พื้นที่สีเขียวเกี่ยวพันกับปริมาณความสุขอย่างไร

เมื่อเรามองเห็นต้นไม้ตามเมืองใหญ่ถูกตัด หลายคนอาจจะไม่รู้สึกอะไรเพราะอาจมองว่านั่นเป็นเพียงต้นไม้ แต่ต้นไม้ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายเป็นอย่างมาก เป็นพื้นที่สีเขียวที่มีความสัมพันธ์กับความสุขของผู้คนอย่างมาก แต่ว่ามากอย่างไรนั้น เราจะมาอธิบายให้ฟังกัน

สังคมเมืองในยุคปัจจุบันทำให้คนเรามีความสุขลดลง ลดลงอย่างไรนี่คือสาเหตุ

•    ค่าครองชีพสูง พื้นที่สีเขียวที่ถูกกำจัด ก็เพื่อนำมาสร้างถนนหนทางและตึกรามบ้านช่องต่างๆแต่ทุกวันนี้ถนนก็เหมือนไม่พอใช้ ขนส่งไม่เพียงพอ ปัจจุบันนี้รายได้ของคนทำงานเกือบจะ 1 ใน 3 นั้นหมดไปกับค่าเดินทาง ซึ่งนอกจากค่าเดินทางแล้วราคาที่พักไม่ว่าจะซื้อหรือเช่าก็แพงเช่นเดียวกัน

•    คุณภาพชีวิต สวนสาธารณะมีไม่เพียงพอและยังอยู่ไกลเกินกว่าจะเดินไป เรื่องเดินหรือปั่นจักรยานไปทำงานนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะแทบเป็นไปไม่ได้ และเมื่อต้องอาศัยขนส่งสาธารณะ ปัญหารถติดก็กินเวลายาวนานหลายชั่วโมงต่อวัน ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นหลังเลิกงาน กลับถึงบ้านก็เหนื่อยเกินทน อย่าว่าแต่ไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ แค่อาบน้ำ เช็ดเครื่องสำอาง ทานอาหารก็เหนื่อยจนอยากจะล้มตัวลงนอนให้จบกันไป 

•    จากความเหนื่อยล้า ที่ต้องเผชิญมาตลอดวันตลอดสัปดาห์ เมื่อถึงวันหยุด เหล่าคนวัยทำงานก็มักจะแค่อยากนอนพักเพื่อเก็บแรงเอาไว้ไปสู้ในวันทำงานที่จะวนมาถึงนั่นเอง

ทุกสิ่งที่กล่าวถึงด้านบน เมื่อประกอบรวมกันแล้วมีความเกี่ยวพันกับพื้นที่สีเขียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองคิดกันดูว่าหากอยู่ในอาศัยในบริเวณที่ใกล้สถานที่ทำงานหรือในจุดที่รถไม่ติดนั้นดีอย่างไร ยิ่งถ้าใกล้สวนสาธารณะหรือมีพื้นที่สีเขียวให้เดินเล่นออกกำลังกายก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก ความเหน็ดเหนื่อยในการใช้ชีวิตจะลดลงมาก สุขภาพจิตและสุขภาพกายจะดีขึ้นตามมา คุณภาพชีวิตก็ดีขึ้นเช่นเดียวกัน แล้วควรจะอยู่ที่ไหนดีจึงจะไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดและยังมีพื้นที่สีเขียวมากเพียงพอเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) คือคำตอบ 

เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) โครงการคุณภาพที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นและมีความสุขอย่างยั่งยืนด้วยการผสมผสานรูปแบบใหม่ของแนวคิดโครงการที่อยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติและป่าไม้ที่มากกว่าหลายร้อยสายพันธุ์ และมุ่งสร้างพื้นที่สำหรับความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ให้แต่ละกลุ่มคนได้ออกมาสนุกและใช้เวลาร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้ง เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) ยังคงให้ความสำคัญกับการออกแบบโครงการสำหรับความต้องการของผู้สูงอายุให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกมากยิ่งขึ้น หากใครที่สนใจอยากจะอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการสามารถเข้ามาดูได้ที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์